Tin kinh tế
-
Cà phê Việt Nam là đồ uống ưa chuộng nhất tại Algeria
Cà phê là đồ uống ưa chuộng nhất của người Algeria. Từ nhiều năm qua, cà phê luôn là mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam sang Algeria. Thị phần cà phê của Việt Nam thường duy trì ở mức cao nhất, chiếm trên 50%. Algeria là thị trường vẫn còn dư địa cho cà phê Việt Nam và trong tương lai, cà phê vẫn sẽ là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước ta…
Chi tiết » -
Tân Cảng Hiệp Phước tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo, xuất khẩu gạo gặp khó
Tân Cảng Hiệp Phước đã tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo tại cảng sà lan của Tân Cảng Hiệp Phước do có công nhân mắc Covid-19 khiến hoạt động này dự kiến đến trung tuần tháng 9 mới có thể hoạt động trở lại. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) sáng nay, 27.8, cho hay ngày 25.8, cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TCHP) đã tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo tại cảng sà lan của TCHP do có công nhân mắc…
Chi tiết » -
Đồ gỗ Việt Nam còn nhiều dư điạ tại Pháp và EU
Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 6 cho Pháp, nhưng tỉ trọng chỉ chiếm 4,5% tổng trị giá nhập khẩu, vẫn còn thấp so với nhu cầu nhập khẩu của thị trường này. Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Pháp đã…
Chi tiết » -
Xuất khẩu Cà phê sang Pháp: Đa dạng chủng loại để đáp ứng thị hiếu
6 tháng đầu năm 2021, Pháp tăng nhập khẩu cà phê từ hầu hết các thị trường cung cấp chính, trong khi giảm nhập khẩu từ Việt Nam. Thị phần cà phê tại thị trường Pháp giảm Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại quốc tế cho biết, nhập khẩu cà phê của Pháp trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 206,7 nghìn tấn, trị giá 1,52 tỷ USD, tăng…
Chi tiết » -
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam “trượt” không phanh vì dịch bệnh
Thời gian qua, trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam liên tục giảm. Hiện tại, hoạt động xuất khẩu gạo của các doanh nghiệp Việt Nam gặp nhiều khó khăn do đại đại dịch kéo dài. Có thời điểm, giá gạo xuất khẩu đã giảm mạnh xuống còn 385 USD/tấn với gạo 5% tấm. Theo đó, mức giá trên là thấp nhất trong vòng 1 năm rưỡi trở lại đây. Theo…
Chi tiết » -
Thế giới lo nguồn cung thiếu hụt, ồ ạt thu mua, giá tiêu của Việt Nam bật tăng 55,7%
Thật bất ngờ, mặc dù dịch Covid-19 trong nước vẫn diễn biến phức tạp nhưng hoạt động mua bán hạt tiêu trong nước khá sôi động, giá tiêu có xu hướng tăng. Giá tiêu trong nước tăng do hoạt động mua bán sôi động Trong những ngày đầu tháng 8/2021, giá tiêu tại thị trường nội địa tăng mạnh so với cuối tháng 7/2021. Ngày 9/8/2021, giá hạt tiêu đen trong nước tăng từ 1,4 – 5,6% so với ngày…
Chi tiết » -
Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 2 cho Australia
Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 2 cho Australia, kim ngạch trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 103,1 triệu USD, tăng 72,1% so với cùng kỳ năm 2020. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) cho biết, trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Australia trong tháng 6/2021 đạt 138,64 triệu USD, tăng 9,7% so…
Chi tiết » -
Giá tiêu xuất khẩu đạt đỉnh gần 3 năm
Theo ước tính của Cục Xuất nhập khẩu, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 8 đạt 3.736 USD/tấn – mức cao nhất kể từ tháng 1/2018, tăng 3,4% so với tháng 7 và tăng mạnh 49% so với tháng 8/2020. Tính chung 8 tháng đầu năm 2021, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam đạt 3.321 USD/ tấn, tăng 51,1% so với cùng kỳ năm 2020. Mặc dù giá tiêu…
Chi tiết » -
Điều gì khiến xuất khẩu cà phê sang thị trường Anh giảm đáng kể?
Xuất khẩu cà phê sang Anh ổn định, các chuyên gia khuyến nghị, ngành cà phê Việt Nam cần đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường này. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, do chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe về chất lượng và xu hướng tiêu dùng của người dân Anh khiến kim ngạch xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Anh sụt…
Chi tiết » -
Đức giảm nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam
Diễn biến phức tạp của làn sóng Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam sang Đức. Giá cước phí tăng cao đã làm giảm sức cạnh tranh của mặt hàng hạt tiêu của Việt Nam tại Đức so với các nước sản xuất khác như Brazil, Xri Lanka. Sự phục hồi của nền kinh tế Đức kéo theo nhu cầu tiêu thụ thực phẩm, trong đó có hạt tiêu. Tầng lớp trung…
Chi tiết »