Tin kinh tế
-
Xuất khẩu hạt điều: Thị trường Trung Quốc giảm thu mua từ Việt Nam
Trung Quốc là một trong hai thị trường xuất, nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong những năm qua. Mặt hàng hạt điều vẫn nhận được nhiều sự quan tâm thị trường này. Nhưng qua những tháng gần đây, Số liệu thống kê cho thấy, thị trường Trung Quốc đang giảm nhập khẩu hạt điều từ Việt Nam, thay vào đó tăng mua của Bờ Biển Ngà và Myanmar. Theo số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan…
Chi tiết » -
Dư lượng thuốc BVTV ngáng đường xuất khẩu tiêu sang EU
EVFTA đã mở ra cơ hội cho hồ tiêu Việt Nam khi cả lượng, kim ngạch xuất khẩu sang EU đều tăng mạnh. Tuy nhiên, ngành tiêu cần giảm lượng tồn dư thuốc BVTV theo quy định để giữ vững thị phần ở thị trường tiềm năng này. Theo Tổng cục Hải quan, 4 tháng đầu năm, xuất khẩu hạt tiêu sang EU đạt 14 nghìn tấn, tương đương 73 triệu USD, tăng 16% về lượng và tăng 65% về…
Chi tiết » -
Xuất khẩu tạo đà cho doanh nghiệp ngành gỗ tăng trưởng
Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 4 tháng đầu năm 2022 đạt 5,48 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2021. Dự báo, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong nửa đầu năm 2022 có thể tăng từ 5-8%. Không chỉ kín đơn hàng đến hết quý 3/2022, một số doanh nghiệp gỗ cũng đã chốt xong đơn hàng hết năm 2022. Các doanh nghiệp này được kỳ vọng tăng trưởng tốt nhờ xuất khẩu khả…
Chi tiết » -
Xuất khẩu cà phê có giữ được đà tăng trưởng trong quý II?
Cục Xuất nhập khẩu dự báo quý II xuất khẩu cà phê của Việt Nam tiếp tục tăng nhờ nguồn cung dồi dào, các Hiệp định thương mại tự do tạo lợi thế cạnh tranh cho cà phê Việt Nam. Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 4, Việt Nam xuất khẩu cà phê đạt 157,45 nghìn tấn, trị giá 362,3 triệu USD, giảm 25,4% về lượng và giảm 23,6% về trị giá so với tháng…
Chi tiết » -
Nắm rõ thông tin, ứng phó với phòng vệ thương mại
Liên minh tủ bếp Hoa Kỳ đại diện cho một số doanh nghiệp (DN) sản xuất tủ gỗ đã nộp đơn tới Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đề nghị xem xét phạm vi sản phẩm và điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại (PVTM) đối với sản phẩm tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia. Trước “làn sóng” điều tra PVTM đối với mặt hàng này, Cục PVTM (Bộ Công thương) đã nhanh chóng…
Chi tiết » -
“Tăng tốc” xuất khẩu cà phê và chè sang thị trường Ấn Độ
Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường xuất khẩu cà phê và chè sang thị trường Ấn Độ. Lần đầu tiên thương mại song phương Việt Nam-Ấn Độ vượt mốc 13 tỉ USD Theo số liệu của Bộ Công Thương, 3 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 1,92 tỉ USD, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Nhập khẩu của Việt Nam từ Ấn Độ đạt 2,05 tỉ USD. Ấn Độ…
Chi tiết » -
Doanh nghiệp xuất khẩu điều Việt Nam “đói” thông tin về thị trường EU
EU là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn thứ hai của Việt Nam, tuy nhiên việc thiếu thông tin thị trường, năng lực hạn chế trong chế biến sâu… trong khi nhu cầu tiêu thụ sản phẩm chất lượng cao của khu vực này ngày một lớn là thách thức với ngành điều… Bà Nguyễn Thu Thuỷ, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), cho biết EU là thị…
Chi tiết » -
Lúa gạo ‘được mùa được giá’, doanh nghiệp xuất khẩu bội thu
Căng thẳng Nga – Ukraine cùng với nhu cầu tiêu thụ gạo trên thế giới tăng cao đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam. Lúa gạo “được mùa, được giá”, các doanh nghiệp liên tục báo kết quả doanh thu, lợi nhuận khả quan. Doanh nghiệp gạo bội thu trong quý I “Từ lâu, gạo của Lộc Trời đã đáp ứng được tiêu chuẩn của các thị trường khó tính nhất…
Chi tiết » -
Xuất khẩu gạo vào ASEAN cần nắm bắt ngay những lợi thế
Nhiều quốc gia trong khu vực ASEAN không có điều kiện tốt để sản xuất lúa gạo khiến nhu cầu nhập khẩu tăng cao, đây chính là lợi thế tốt về thị trường cho sản phẩm gạo của Việt Nam chinh phục. ASEAN là thị trường lớn với dân số gần 700 triệu dân có nhiều nét tương đồng về lối sống, văn hóa và sinh hoạt, đặc biệt khoảng cách địa lý gần với Việt Nam. Do đó, các…
Chi tiết » -
Xuất khẩu gạo vào Asean: Cửa rộng nhưng vẫn vướng
Khu vực Asean được đánh giá là thị trường còn rất nhiều dư địa cho gạo Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp xuất khẩu cần có chiến lược thâm nhập bài bản, linh hoạt với từng thị trường, xây dựng thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh cho gạo Việt Nam… Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), ASEAN là thị trường lớn với…
Chi tiết »